มาแล้วภาพเรนเดอร์แรกของสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นใหม่ปี 2016 จาก HTC

CmqH2OKWgAAGpm1

เว็บไซต์ Androidpolice ออกแบบคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟน Nexus จากค่าย HTC ที่คาดกันว่าจะเปิดตัวในช่วงท้ายปี 2016 โดยอ้างอิงจากข่าวลือทั้งหมดก่อนหน้านี้ มาใช้เป็นพื้นฐานในการสร้างผลงาน แน่นอนมันไม่ใช่รูปภาพอย่างทางการของ HTC แต่ Androidpolice ให้ความเชื่อมั่นถึง 8 เต็ม 10

nexus2cee_nexuswm_thumb-1

ดีไซเนอร์ของ Androidpolice นำเสนอรูปภาพคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนเพียงรูปเดียว นั่นหมายถึงเขาเชื่อว่า Marlin และ Sailfish อาจได้รับการออกแบบมาเหมือนกัน แตกต่างกันที่ขนาดตัวเครื่อง ตามรายงานก่อนหน้านี้ Marlin จะมีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ใช้ชื่อ Nexus M1 ในการทำตลาด และ Sailfish จะมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว และใช้ชื่อ Nexus S1 ในการทำตลาด

Androidpolice ตั้งข้อสังเกตกับผลงานของตัวเองว่า ปุ่มโฮมที่ฝังอยู่บน UI ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นจุดวงกลมสีขาว เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่าปุ่มโฮมของ Android N จะคล้ายดอกไม้ และมีการเล่นสีด้วย, ตัว G ที่ติดไว้ที่ด้านหลัง ได้รับรายงานว่า อาจจะมีการลบออกในขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบ, ยังไม่มีความชัดเจนว่าบนสมาร์ทโฟนจะติดโลโก้ HTC มาด้วยหรือไม่ และ ยังไม่ทราบขนาดหรือมิติที่แน่นอนของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น

Marlin และ Sailfish อาจถูกผลิตด้วยวัสดุอลูมิเนียม กล้องด้านหลังจะไม่มีขอบกันชน แต่ครอบทับด้วยวัสดุกระจกป้องกันรอย ซึ่งจะเห็นจากในรูปภาพว่าส่วนของกระจกปิดทับขอบบนลงมาถึงตำแหน่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเท่านั้น ที่น่าสนใจคือ มีการติดโลโก้ตัว G แทนที่ Nexus ซึ่งแน่นอนว่ามันหมายถึง Google และมันมีความหมายอะไรแอบแผง? ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Google พยายามเข้าไปมีส่วนร่วมในกระบวนการผลิตสมาร์ทโฟนทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อควบคุมทุกอย่างเหมือนที่ Apple ทำกับ iPhone

ด้านหน้าของสมาร์ทโฟน Marlin และ Sailfish ไม่มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษ ชัดเจนว่ามันมีกล้องหน้า, ลำโพงหูฟัง และเซ็นเซอร์ทั่วไป แต่กล้องด้านหลังมีสิ่งที่น่าค้นหาอยู่ใกล้ๆ กัน เป็นจุดวงกลม 3 จุด แม้แต่ผู้ออกแบบคอนเซ็ปต์นี้เองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันคืออะไร บางทีมันอาจจะเป็นเซ็นเซอร์ช่วยโฟกัส หรือเซ็นเซอร์ที่ช่วยในการถ่ายรูป และอาจเป็นไมโครโฟนช่วยกรองเสียบรบกวน

ข้อมูลทั้งหมดที่เรามีตอนนี้ พบว่า Marlin หรือ Nexus M1 เริ่มทดสอบประสิทธิภาพการทำงานแล้ว ผ่านแอพพลิเคชั่น Geekbench ซึ่งได้ให้คะแนน 2,084 สำหรับ Single-Core และ 4,969 สำหรับ Multi-Core พร้อมเปิดเผยว่า Marlin จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.0.1 Nougat ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 ความจำ RAM 4 GB พื้นที่ภายใน 32 GB หรือ 128 GB จอแสดงผล AMOLED ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล กว้าง 5.5 นิ้ว กล้องด้านหลัง 12 ล้านพิกเซล ถ่ายเซลฟี่ผ่านกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ลำโพงคู่ และ รองรับพอร์ต USB Type-C

สำหรับ Sailfish หรือ Nexus S1 คาดว่าจะใช้จอแสดงผล AMOLED ความละเอียด Full HD 1080p กว้าง 5 นิ้ว ทำงานบน Android 7.0.1 Nougat หน่วยประมวลผล 64-bit 2 GHz Quad Core ความจำ RAM 4 GB พื้นที่ภายใน 32 GB แบตเตอรี่ 2,770 mAh ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะไม่ต่างไปจาก Marlin

ที่มา – androidpolice 


Posted

in

by