สาวก FF เฮ!! Final Fantasy ภาคแรกบน iPhone อัพเดทรองรับเนื้อเรื่องภาษาไทยแล้ว


วันนี้เป็นข่าวดีสำหรับคอเกม RPG ชื่อดังอย่าง Final Fantasy เพราะทาง Square Enix ต้นสังกัดได้ปล่อยอัพเดทล่าสุดเอาใจสาวก iPhone ในเวอร์ชั่น 1.5.4 เพิ่มการรองรับภาษาอีก 3 ภาษาเข้าไปในตัวเกมนั่นคือ อินโดนีเซีย, เกาหลีและไทยนั่นเอง ซึ่งถือได้ว่าอนาคตอาจจะมีเกม Final Fantasy ภาคอื่นที่จะได้รับการอัพเดทให้รองรับภาษาไทยอีกก็เป็นได้ ถือว่าเป็นข่าวดีของคอเกม RPG ชาวไทยอย่างยิ่ง นอกจากนี้ Square Enix ยังมีอัพเดทเวอร์ชั่น 1.0.8 สำหรับ Final Fantasy II อีกด้วยแต่เพิ่มเพียงภาษาเกาหลีเท่านั้น

[adsense]

จากการทดลองเล่นพบว่าภาษาการแปล การตัดคำ สระ วรรณยุกต์ อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง แถมเมนูต่างๆทำออกมาเป็นภาษาไทยได้เข้าใจง่ายดีทีเดียวไม่รู้สึกติดขัดในการอ่าน ทำให้เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมอย่างมาก ซึ่งเป็นจุดสำคัญของเกม RPG ที่แต่ก่อนต้องมาแปลภาษาญี่ปุ่น หรือดีหน่อยก็อ่านจากภาษาอังกฤษ ในเวอร์ชั่น International แต่ครั้งนี้เป็นภาษาไทยแบบไม่ต้องรอการแฮ็กแต่อย่างใด

แน่นอนสำหรับใครสนใจที่จะเล่น Final Fantasy ภาคภาษาไทยอย่างเป็นทางการนั้นต้องไปซื้อที่ App Store ในราคา $3.99 หรือประมาณ 120 บาทเท่านั้น ขนาดไฟล์ 84.3 MB

เมื่อทำการติดตั้งแล้วอย่าเพิ่งเปิดเกม ให้ไปเปลี่ยนเมนูการใช้งานเครื่องให้เป็นภาษาไทยเสียก่อน ถ้าใครปรับไว้อยู่แล้วก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย แต่ถ้ายังก็ให้ไปที่ Settings > General > International > Language > ภาษาไทย

Download Final Fantasy for iPhone

ที่มา – www.flashfly.net

  [adsense2]

,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *